Hình ảnh đầu tiên gây chú ý là những hình vẽ bắt mắt ngoài hành lang mỗi lớp học được treo trên bộ quy tắc ứng xử cùng nhiều chủ đề khác nhau. Với việc sử dụng tranh vẽ của học sinh nhằm tạo không gian mới lạ, nét hấp dẫn trong trường học không chỉ giúp phát huy khả năng sáng tạo và mang lại sự phong phú cho tâm hồn trẻ thơ mà còn đem đến vẻ “mềm mại” cho Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường. Bằng phương pháp giáo dục hữu hiệu, sử dụng hình ảnh sinh động mang hình thức trang trí linh hoạt đã tạo diện mạo mới cho không gian học tập của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, mở mang tư duy, tri thức và trí tưởng tượng phong phú cho các bạn học sinh.
Hiểu được tầm quan trọng đó, hưởng ứng theo phong trào của nhà trường, khối 3 đã có những bức tranh sinh động, ngộ nghĩnh đồng hành cùng với bộ quy tắc ứng xử trong trường học.
Bức tranh với thông điệp “trồng cây để chống biến đổi khỉ hậu” của các bạn học sinh lớp 3A4
được treo trang trọng trên quy tắc ứng xử.
Bức tranh “Vì môi trường, hãy hành động” mang thông điệp
sâu sắc của các bạn học sinh lớp 3A5.
Bức tranh với chủ đề “Tình yêu với thế giới xung quanh’ của các bạn học sinh lớp 3A7
được treo ngay ngắn trên bộ quy tắc ứng xử.
“Chung tay bảo vệ môi trường” là thông điệp bức tranh của các bạn học sinh lớp 3A1.
Bức tranh với chủ đề “Hành tinh xanh của chúng ta” thể hiện qua nét vẽ mềm mại
được treo trên bộ quy tắc ứng xử lớp 3A2.
Mỗi bức tranh mang một chủ đề khác nhau như một sợi dây liên kết với các nội dung trong Bộ Quy tắc ứng xử trong nhà trường. Nhìn các bức tranh màu sắc tươi sáng, sinh động với các nhân vật, cảnh trí dễ thương cũng chính là một cách truyền đạt kiến thức tự nhiên và dễ nhớ nhất thậm chí nhớ lâu hơn những bài tuyên truyền miệng mà không có hình ảnh.
Thông qua những hình vẽ, các em học sinh hay thầy cô đều sẽ dễ dàng tiếp nhận bộ quy tắc ứng xử, từ đó dần dần hình thành những chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử trong nhà trường. Đối với các em học sinh cũng tự nhận thức được tình yêu với môi trường xung quanh, yêu cỏ cây hoa lá; học các nhân vật trong tranh làm những công việc có ích như chăm sóc cây xanh, bảo vệ động vật. Đây cũng là một phương pháp giáo dục trực quan cho học sinh thông qua tranh vẽ, hướng học sinh đến một chuẩn mực sống, nét đẹp văn minh, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện.
“Bảo vệ môi trường sống của chúng ta luôn xanh, sạch, đẹp đó là một nét đẹp văn minh”
thông điệp của các bạn học sinh lớp 3A6 và 3A3.
“Giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống” là thông điệp bức tranh của các bạn học sinh lớp 3A9.
Hành lang là nơi kết nối các không gian trong và ngoài lớp học với nhau, chính vì vậy nó cũng quan trọng như không gian học tập trong lớp. Vì vậy việc sử dụng những bức tranh đầy màu sắc sẽ khiến cho những quy tắc trở nên gần gũi, thân thuộc hơn và cũng là một cách thú vị để liên kết không gian học tập và trí tưởng tượng, sức sáng tạo của học sinh.