9. Trò chơi: Chú Mèo nhà em
+ Mục đích
– Biết đặc điểm của chú mèo.
– Bắt chước những động tác của mèo.
– Tạo không khí vui tươi, nhẹ nhàng, thoải mái.
+ Cách chơi
– Cả lớp đứng tại chỗ, GV và HS cùng hát- nói:
– GV: Con mèo
– HS: Meo, meo, meo…(bắt chước tiếng kêu của mèo)
– GV: Mắt nó, mắt nó
– HS: Trong veo, trong veo(hai tay chỉ vào mắt)
– GV: Chân mèo, chân mèo
– HS: Giỏi leo, giỏi leo( hai tay diễn tả động tác mèo trèo)
– GV: Nó nằm, nó ngủ
– HS: Đôi mắt lim dim( hai tay áp má, mắt lim dim)
– GV: Chuột trong gầm tủ
– HS: Thoắt thôi, chộp liền (bùng dậy vồ vào hai vai bạn)
– GV: Nó đến bên em
– HS: Tì vai – cọ má (1 tay nắm vai, 1 tay vuốt má mình)
– GV: Cả nhà đều khen
– HS: Mèo con giỏi qua (vỗ tay hoan hô, ngồi vào chỗ)
10. Trò chơi: Gieo hạt
+ Mục đích
– Rèn luyện nhanh nhẹn, khoẻ người
– Tạo sự vui vẻ, thoải mái.
+ Cách chơi
– GV và HS cùng nói:
– Gieo hạt: HS vẫy tay như gieo hạt và ngồi xuống.
– Nảy mầm: HS đứng lên.
– Một nụ: Giơ một tay ngang người, bàn tay úp xuống.
– Một hoa: Bàn tay ngửa lên.
– Hai nụ: Giơ tay kia ngang người, bàn tay úp.
– Hai hoa: Hai bàn tay ngửa lên.
– Mùi hương thơm ngát: Đưa hai tay ngửa và hít thật sâu.
– Gió thổi: HS giơ tay lên cao, nghiêng người sang hai phía và nói: cây rung.
– Lá rụng: HS ngồi thụp xuống và nói tiếp: nhiều lá.
11. Trò chơi: Thổi bóng bay
+ Mục đích
– Rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn và tinh thần tập thể.
+ Cách chơi
– GV cho HS đứng tại chỗ, hai tay chụm lại đưa lên miệng giả vờ thổi bóng, một hơi, hai hơi…vòng tay mở rộng dần như bóng thổi to lên. HS đứng tại chỗ, 2 tay chụm lại đưa lên miệng.
– GV: Thổi một hơi
– HS: (thổi) phù (vừa thổi vừa mở rộng bàn tay một chút).
– GV: Thổi hai hơi.
– HS: Phù – phù (hai vòng tay mở rộng lên).
– GV: Thổi ba hơi.
– HS: Phù – phù – phù (tay mở rộng nhiều).
– GV: Bóng nổ.
– HS: Oàng…oàng (mở rộng tay và bỏ xuống).