Trong tiết dạy, dưới sự dẫn dắt, tổ chức các hoạt động của cô giáo Nguyễn Thị Trà My, học sinh đã tự phát hiện nội dung chính của bài học thông qua hệ thống câu hỏi (có mục đích, có hệ thống) phù hợp với khả năng tư duy cũng như giúp các em tự thiết lập được cách ghi nhớ bài ngay tại lớp bằng các ý chính trong câu trả lời mà mình vừa tìm ra. Không những thế với cách hướng dẫn bài của cô giáo Trà My các bạn học sinh đã biết cách quan sát, tự làm việc với bản đồ, bảng số liệu, tranh, ảnh, video.... Điều đó đã giúp các em chủ động hơn trong các hoạt động thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, chia sẻ nội dung chuẩn bị theo nhóm một cách khoa học và tiết kiệm được thời gian học trên lớp.
Cô giáo Nguyễn Thị Trà My cũng đã từng bước hướng dẫn học sinh rèn luyện kĩ năng quan sát, kĩ năng sử dụng bản đồ, kĩ năng nhận xét, so sánh, phân tích số liệu,....Đồng thời trong tiết học cô đã tích hợp được kiến thức của một số môn học như lịch sử, toán ... giúp phát huy năng lực học sinh, tính tích cực trong học tập của học sinh. Tạo không khí lớp học vui tươi, tiết học sôi nổi, mang lại hiệu quả cao.
Sau đây là một số hình ảnh của giờ học:
Cô giáo Nguyễn Thị Trà My với những câu hỏi hấp dẫn trong phần khởi động.
Các bạn học sinh được cô giáo hướng dẫn kĩ năng đọc, chỉ bản đồ về địa danh Tây Nguyên chính xác.
“Góc triển lãm” sáng tạo với những hình ảnh về từng cao nguyên rộng lớn ở Tây Nguyên.
Các bạn học sinh như được đi tham quan một vòng Tây Nguyên qua từng
hoạt động bổ ích của cô giáo Nguyễn Thị Trà My.