Muốn học sinh có đam mê sáng tạo trong học tập, làm việc, thích ứng với cuộc sống khi ra trường thì trước tiên bản thân người thầy phải là người truyền cảm hứng, là tấm gương nuôi dưỡng, khuyến khích sự sáng tạo của các em trong từng tiết học. Qua các tiết dạy, giáo viên tổ 5 đã thể hiện rất rõ điều đó.
Giáo viên trong tổ có sự chuẩn bị bài rất chu đáo, vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp phát huy năng lực học sinh. Việc xử lý tốt các tình huống sư phạm và tình huống giáo dục trên lớp cũng là một trong nhiều điểm mạnh của tập thể giáo viên tổ 5. Nhiều tiết học giáo viên đã khai thác và sử dụng đồ dùng dạy học hợp lý, ứng dụng CNTT hiệu quả, tạo được hứng thú cho HS.
Các bài giảng đều xác định tốt mục tiêu, chuẩn kiến thức kỹ năng, thể hiện sự đầu tư trí tuệ, đồ dùng dạy học. Trong các tiết học, GV đưa ra hệ thống câu hỏi phù hợp, phát huy tính năng động, sáng tạo của học sinh.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại các tiết Hội giảng của giáo viên khối 5
Tiết Toán của cô giáo Nguyễn Thị Bích Nhuần
Cô Minh Thanh cùng học sinh trải qua một cuộc du lịch kì thú
với tiết Luyện từ và câu
Tiết Lịch sử của cô Phạm Thị Luyên
Tiết Kể chuyện của cô giáo Lê Thị Giang
Nhiều tiết đã khắc sâu kiến thức trọng tâm cho học sinh. Thông qua đó, HS được liên hệ thực tế, giáo dục nhẹ nhàng, hiệu quả, phù hợp.
Học sinh tự tin trình bày trong tiết Địa lí của cô giáo Nguyễn Hải Yến
Cô giáo Đỗ Thị Ngần say sưa giảng bài
Với sự sáng tạo trong bài giảng, sử dụng phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, nhiều tiết dạy đã truyền thông điệp và cảm hứng tìm tòi, say mê học tập đến với tất cả học sinh. Qua hội thi, GV được trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, được trang bị, trau dồi thêm kiến thức để chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới sắp được thực hiện.
Hội thi GV dạy giỏi cấp Trường đã thực sự trở thành ngày hội của hoạt động chuyên môn, có tác dụng thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt " của tổ chuyên môn khối 5 nói riêng và góp phần vào hoạt động thi đua của toàn trường nói chung.