Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch là phương pháp dạy học yêu cầu người giáo viên chủ động trong từng nội dung tiết dạy và có thể tích hợp nhiều kiến thức trong một bài dạy. Trong tiết Hội giảng, bài “ Vẽ chân dung biểu cảm” cô giáo Phạm Thị Chang mạnh dạn đưa các phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh vào trong tiết dạy.
Học sinh đoán biểu cảm của các bạn học trong lớp
Với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm, cô giáo không chỉ khơi dậy được trí tưởng tượng mà còn cả cảm xúc của các bạn học sinh qua các hoạt động nhóm, xem clip…Học sinh sau đó được thực hành với các biểu cảm của các bạn trong lớp mình. Qua giờ học này, cô giáo đã phát huy khả năng sáng tạo của học sinh; không khí giờ học sôi nổi, hào hứng , các em tham gia các hoạt động học tập thoải mái hơn, nhẹ nhàng hơn. Cô giáo Phạm Thị Chang cũng đã tạo cơ hội cho học sinh của mình được thực hành, ứng dụng ngay trong học tập và cuộc sống hàng ngày.
Học sinh được phát huy trí tưởng tượng với những bức tranh cô giáo chuẩn bị
Học sinh tự tin đưa ra ý kiến của mình trước lớp
Dưới đôi mắt trẻ thơ biểu cảm của các bạn cùng trang lứa
thật phong phú qua các nét vẽ ngộ nghĩnh
Thành công trong tiết dạy Hội giảng bằng sự chuẩn bị chu đáo và kĩ càng cho bài học cô giáo Phạm Thị Chang đã được BGH và đồng nghiệp đánh giá cao.