Trong trường Tiểu học, môn Tiếng Việt có nhiệm vụ quan trọng đối với học sinh. Bởi Tiếng Việt là môn học giúp các em hình thành bốn kĩ năng cơ bản: nghe, nói, đọc, viết. Trong các phân môn Tiếng Việt, phân môn Luyện từ và câu là một trong những phân môn đặc biệt quan trọng đối với học sinh lớp 3. Bởi phân môn Luyện từ và câu rèn cho các em kỹ năng nói - viết thành câu.
Học tốt phân môn luyện từ và câu các em có thể nói viết thành câu, có ý thức sử dụng Tiếng Việt văn hoá trong giao tiếp và thích học môn Tiếng Việt.
Tiết học Luyện từ và câu nặng về kiến thức nên trong mỗi tiết học chỉ có một số học sinh tích cực trong tiết học, còn một số em chỉ biết nghe bạn trình bày rồi gật gù đồng ý theo.
Làm thế nào để các em lớp 3 tích cực, chủ động sáng tạo hơn khi học phân môn luyện từ và câu? Tiết luyện từ và câu không trở nên nặng nề với các em nữa? Đó chính là băn khoăn, trăn trở của tất cả giáo viên trong khối 3. Với chuyên đề mùa thu của tổ chuyên môn khối 3 năm nay, chúng tôi chọn phân môn Luyện từ và câu do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Loan - Khối trưởng Chuyên môn lên tiết dạy minh họa tại lớp 3A7 do cô giáo Thanh Loan làm chủ nhiệm.
Sau đây là một số hình ảnh trong tiết dạy mình họa với bài: Từ ngữ về gia đình. Ôn tập câu hỏi Ai là gì ? của cô và các bạn lớp 3A7.
Các em học sinh hào hứng trong tiết học Luyện từ và câu
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Loan sử dụng nhiều hình thức tổ chức
dạy học khác nhau nhằm làm mới phương pháp dạy khơi gợi được năng lực học sinh
Từ đó các em tự lập được sơ đồ tư duy bằng nhiều hình thức khác nhau
và đặc biệt là các em ghi nhớ bài ngay trên lớp
Đâu phải học Tiếng Việt mà không có sơ đồ tư duy đâu phải không các bạn nhỏ. Hãy đến Tiểu học Phan Đình Giót để trải nghiệm những giờ học lí thú nhé!!!